Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

TAM TAI - TẬN THẾ


TAM TAI - TẬN THẾ

Sinh tử của các vì sao (62)

Trong một bài viết ngắn của báo The Knight Tribune, số ra ngày 10-3-95, dưới tiêu đề “Sinh tử của các vì sao”, ở phần nói về Mặt trời như sau:

“Mặt trời ca chúng ta đã cháy trên 4 tỉ rưỡi năm và còn đủ nhiên liệu để cháy trong 5 tỉ năm nữa. Lúc bấy giờ, Mặt trời sẽ trở thành một Sao đỏ khổng lồ, và bề mặt của nó sẽ bành trướng đến tận qũi đạo của Trái đất và đốt cháy Trái đất thành tro bụi”.

Ngày tận thế còn xa lắm! (63)

Theo bài tường trình của James Kasting và Caldeira đăng trong báo Thiên Nhiên, Trái đất của chúng ta còn tồn tại trong một tỉ năm nữa, nghĩa là 10 lâu hơn thời gian các khoa học gia đã tiên đoán trên một thập niên qua. Họ công nhận đời sống của sinh vật trên Trái đất không thể tồn tại mãi mãi. Lý do là Mặt trời sẽ bành trướng, và vỏ ngoài của nó sẽ nướng Trái đất cùng sinh vật trên đó thành tro bụi.

Một số khoa học gia lại cho rằng ngày tận thế sẽ đến sớm hơn. Công thức toán học do Caldeira và Kasting triển khai phù hợp với những tiên đoán cho rằng Trái đất sẽ bị tận diệt sớm hơn vì chất Carbon dioxide đang biến mất nhanh chóng. Vì vậy, cây cỏ sẽ thiếu hụt hóa chất chính xây dựng đời sống, và việc sản xuất thực phẩm dây chuyền sẽ bị phá hoại.

Caldeira và Kasting nói thế giới sẽ tận thế khi cây cỏ sản xuất thực phẩm và nhả dưỡng khí cần thiết cho đời sống loài người chấm dứt.

Tuy nhiên, thế giới chúng ta còn cả tỉ năm nữa mới bị tiêu diệt.

Việc đốt cháy này trong Câu Xá Luận Cương Yếu, bản dịch của Hòa thượng Thích Ðức Niệm, trang 100-107, và Nhị Khóa Hiệp Giải của Hòa thượng Khánh Anh, trang 320-323; gọi là đại nạn Hỏa tai, một trong đại Tam tai là Thủy tai, Hỏa tai, và Phong tai.

Thủy tai tương tự như nạn Hồng thủy đã ghi trong quyển Cựu Ước của Kinh Thánh như sau:

“Sau bảy ngày, nước lụt xảy trên mặt đất. Nhằm năm 600 của đời Nô Ê, tháng 2, ngày 17, chính ngày đó, các nguồn của vực lớn nổ ra và các đập trên trời mở xuống; mưa sa trên mặt đất trong 40 ngày và 40 đêm ... Nước lụt phủ trên mặt đất ... hết thảy những ngọn núi cao ở dưới trời đều bị ngập ... Nước dâng trên mặt đất trong 150 ngày. Ðức Chúa Trời nhớ lại Nô Ê cùng các loài thú và súc vật ở trong tàu với người, bèn khiến một trận gió thổi ngang qua trên đất, thì nước dừng lại ... trong 150 ngày, nước mới bớt xuống. Ðến tháng 7, ngày 17, chiếc tàu tấp trên núi A Ra Rát. Nước cứ lần lần hạ cho đến tháng 10, ngày mồng 1 ..., mấy đỉnh núi mới lộ ra ... Nhằm năm 601 đời Nô Ê, ngày mồng một tháng giêng, nước đã giựt bày mặt đất khô!”.

Theo kinh Phật, khi có nạn Thủy tai, nước dâng lên từ trời Sơ Thiền đến trời Nhị Thiền sau khi làm ngập lụt bốn châu: Ðông Thắng Thần Châu, Tây Ngưu Hóa Châu, Bắc Câu Lư Châu, và Nam Thiệm Bộ Châu * cùng một tỉ Hành tinh trong cõi Ta Bà.

* Quả Ðịa cầu thuộc Nam Thiệm Bộ Châu.

Từ trời Tam Thiền trỏ lên không bị ngập lụt.

Kế đến là đại nạn Hỏa tai: Lửa sẽ đốt cháy từ Trái đất lên đến trời Sơ Thiền, đốt Trái đất cháy tiêu như đốt một quả bóng vậy.

Rồi đến nạn Phong tai: Gió thổi bay hết các cõi từ Trái đất lên đến trời Tam Thiền. Phong tai Thổi Trái đất bấy giờ đã cháy đen thành tro bụi.

Tóm lại chỉ có trời Tứ Thiền trở lên là không bị Tam Tai tàn phá.

Vạn vật trong vũ trụ đều phải trải qua bốn giai đoạn:

Thành, Trụ, Hoại, Diệt (hay Thành, Trụ, Hoại, Không). Từ những cái cực tiểu như những con vi khuẩn cho đến những cái cực đại như sơn hà, đại địa ... đều không tránh khỏi quy luật này. Ngay đến bản thân ta cũng vậy. Sau khi cha mẹ sinh ra (Thành), ta sống ở thế giới này được vài chục năm (Trụ), rồi bịnh tật và già yếu (Hoại), cuối cùng là cái chết (Diệt).

Trở lại bài báo nói vào khoảng 5 tỉ năm nữa, Mặt trời sẽ bành trướng đến quĩ đạo của Trái đất và đốt cháy Trái đất thành tro bụi.

Quí vị thấy không? Kinh Phật đã nói rõ về Hỏa tai, một trong Tam tai, cách đây trên 25 thế kỷ mà bây giờ khoa học mới đề cập đến, và sự khác biệt chỉ là vấn đề thời gian. 

http://quangduc.com/khoahoc/67dpshk5.html#PHẦN 3: TAM TAI - TẬN THẾ