Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Những hạnh phúc giản dị

Những hạnh phúc giản dị

Bàn tay có thể chai sần vì sương gió, bàn tay có thể thô kệch qua lao động vất vả cần lao, thậm chí có khi đó là những bàn tay không lành lặn, không cảm giác, nhưng vẫn có thể đón lấy những hạnh phúc của riêng mình.



Hạnh phúc đầu tiên của tôi là khi bàn tay nhỏ bé và mũm mĩm của mình được những bàn tay của cha của mẹ yêu khẽ chạm vào. Đó là những cái vuốt ve, nâng niu đầy trìu mến, còn bàn tay bé tí của tôi thì cứ lạ lùng quơ quơ vào không khí…

Hạnh phúc thứ hai là khi tôi chập chững bước đi những bước đầu tiên trong cuộc đời. Đôi bàn tay tôi cứ chấp chới vì lo sợ, e ngại mình sẽ ngã nhào hay té đau ở một bước chân nào đó. Tôi ngập ngừng không dám bước. Lúc đó một vòng tay rộng lớn dịu hiền âu yếm dang ra, vừa vỗ tay vừa khích lệ tôi cố lên…

Hạnh phúc thứ ba là khi tôi được một bàn tay nắm chặt, đưa đến trường, qua những con đường sỏi đá, qua những ngã ba ngã tư đầy xe cộ. Bàn tay ấy cẩn thận dìu dắt tôi. Khi gặp một vũng nước đọng, hay một ổ gà, ổ voi lởm chởm xuất hiện là đôi bàn tay ấy vội vàng ôm tôi và bế qua…

Hạnh phúc thứ tư là những lúc trái gió trở trời, tôi đổ bệnh. Đôi bàn tay đã tận tình đút từng muỗng cháo cho tôi, thăm dò vầng trán xem cơn sốt đã hết chưa?

Hạnh phúc thứ năm là khi bàn tay tôi được tay trong tay sánh bước đi cùng một ai đó và người đó đeo vào ngón tay tôi một chiếc nhẫn nguyện ước trăm năm. Tôi biết rằng từ đây tôi đã có thêm một bàn tay nữa để sẻ chia và nương tựa.

Hạnh phúc thứ sáu là của những vòng tay ôm trọn trong tình yêu thương. Cái chở che, tin cậy mà dù có thành công hay thất bại, người ta vẫn muốn ngã vào để tìm lấy hơi ấm của những tình thân.

Hạnh phúc thứ bảy là khi bắt tay một ai đó hoặc vỗ vào vai một ai đó động viên, khích lệ. Dẫu lạ dẫu quen, cuộc sống chỉ cần một phút chạm vào nhau như thế cũng đủ ấm lòng để đi qua những ngày mưa gió…

Nếu một lúc nào đó, bàn tay của bạn hay của tôi không còn hơi ấm, một bàn tay lạnh lẽo và giá băng, thì lúc đó tất cả đều đã muộn màng. Hãy nói lời yêu thương có thể khi bàn tay còn chạm lấy những bàn tay, bạn nhé...

Lê Giang Hoàng Phi Hải

Nguồn: VnExpress (tham khảo)

http://giotructuyen.com/home/vi/news/Lang-nghe-va-suy-ngam/Nhung-hanh-phuc-gian-di-919/