Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Hoạt hình sinh viên Việt Nam: Đánh giày - HD

Hoạt hình Việt Nam: cậu bé đánh giày là phim tốt nghiệp sinh viên- một phim ngắn rất hay về xã hội và nghèo những mảnh đời lang thang, cơ nhỡ.

Câu chuyện kể về một em bé đánh giày, người nhỏ xíu, thường ngủ trong ống cống ở một công trường xây dựng. Niềm vui lớn nhất của chú là nhận được ổ bánh mì lúc đói.

Chú bé còn bé xíu nhưng đã phải tự mình bươn trải kiếm sống. Mà tìm khách để đánh giày đâu có dễ dàng, nhiều khi bụng đói meo mà chẳng có gì để ăn cả. Khi may mắn, kiếm được ít tiền nhờ vị khách sộp, thì lại bị những đứa trẻ lang thang lớn tuổi hơn trấn lột.
Thế nhưng, giữa bao khó khăn, chú lại nhận được những món quà đơn sơ mà xiết bao quý giá là ổ bánh mì nóng hổi. Và chính đứa bé nghèo đói, thiệt thòi này đã sẻ chia cái bánh mì cho một chú cún nhỏ đang đói lả như mình...
Bộ phim sinh viên rất hay, với cách tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh và sáng tạo. Giữa thế giới đầy vô tình và độc ác, hình ảnh cậu bé nghèo cùng với chú chó nhỏ lại trở nên vô cùng cao thượng. Một bộ phim hoạt hình ngắn xuất sắc của Việt Nam.
--
The boy and dog (Cậu bé đánh giày) - Doãn Thành
Giải nhất Cánh diều Bạc - tại Liên hoan phim ngắn 2009.